Tìm hiểu 5 bài tập thể dục đơn giản mà hiệu quả cho người mới bắt đầu

Vừa mới bước chân lên bàn cân phát hiện ra cân nặng của mình có lên hơi sương sương chút, thế là không thể lười tập thể dục mỗi ngày được rồi. Nhưng vừa mới tập được vài hôm mà những bài tập nặng nề kia khiến bạn không thể oải hơn thì sao?

Đa phần chị em khi mới tập thể dục thường cố quá mà không biết là sắp quá cố. Vài hôm đầu tập là nhiệt hết mình nhưng chưa đến 1 tuần sau động lực đã giảm nhẹ 90% do bài tập nặng quá hay cơ thể vẫn chưa quen với cường độ tập liên tục như vậy. Vậy thì giải pháp ở đây là sao? Để tránh trường hợp này, phunuviet sẽ mách bạn 5 bài tập thể dục đơn giản mà hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Tập thể dục có tác dụng rất lớn đối với sức khoẻ, giúp cho cơ thể luôn thon gọn và săn chắc. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý các bài tập và cường độ tập luyện nếu bạn là người mới bắt đầu.

BÀI TẬP PLANK

Plank là bài tập phổ biến và rất quen thuộc. Hầu như tất cả những người mới luyện tập thể dục đều tập bài tập này. Động tác thực hiện của plank khá đơn giản nhưng lại rất thần thánh trong việc giảm mỡ thừa.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn úp người xuống, nâng thân trên bằng khuỷu tay. Hai tay song song nhau, khuỷu tay thẳng hàng với vai. Sau đó từ từ siết cơ bụng lại kiễng ngón chân chống đẩy cả người lên sao cho vai, lưng và hông thẳng hàng. Giữ tư thế trong vòng 30-60 giây tuỳ thuộc vào sức bền của cơ thể bạn. Nếu chưa quen, bạn có thể thực hiện từng bước một để đảm bảo Plank đúng cách. Lặp lại động tác này từ 5-10 lần.

>>Xem thêm: Bài tập là mỡ bụng phẳng lì cực hiệu quả

ĐỘNG TÁC CRUNCHES

Nếu bạn muốn có một cơ thể săn chắc nhưng động tác tập luyện đơn giản thì Crunches chính là dành cho bạn. Bài tập này chủ yếu tập trung cho phần cơ bụng và bắp chân.

Cách thực hiện: Bạn vào tư thế nằm ngửa trên sàn, chân co gối. Chân mở rộng bằng vai, hai lòng bàn chân áp xuống sàn. Hai tay để sau cổ giữ cổ thẳng hàng với lưng, vệc này sẽ giúp phần xương sống của bạn không bị tổn thương. Sau đó dùng cơ bụng nâng vai lên hướng dần về phía bụng. Hãy đảm bảo trong suốt quá trình này chân và lưng dưới vẫn đặt trên sàn. Giữ tư thế này trong vòng 1-2 giây. Lặp lại động tác này từ 10-15 lần.

>>Tham khảo: Các bài tập tiêu mỡ dễ làm cho người mới bắt đầu

TƯ THẾ DOWNWARD FACING DOG

Với các bước thực hiện không quá khó khăn nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích nên tư thế Downward facing dog rất phù hợp cho những người mới bắt đầu. Ngoài tác dụng tăng sức mạnh cho cánh tay, động tác này có giúp căn chỉnh phần xương cột sống của bạn.

Cách thực hiện: Bắt đầu với tư thế chống hai bàn tay và hai mũi chân trên sàn. Gồng cơ bụng hỗ trợ nâng xương sống sao cho vai, lưng và hông thẳng hàng. Hít một hơi rồi thở ra đồng thời đẩy trọng tâm cơ thể về sau, nâng hông lên cao nhất có thể và ép lòng bàn chân sát sàn. Nếu chân bạn bị đau, bạn có thể hơi chùng gối. Giữ tư thế từ 1-3 phút rồi đưa cơ thể về tư thế chuẩn bị ban đầu.

>>Có thể bạn chưa biết: 5 bài tập siêu đơn giản giúp bạn sở hữu vòng hông quả táo sau 1 tháng

BÀI TẬP MOUNTAIN CLIMBER

Mountain Climber là một bài tập hoàn hảo nếu bạn muốn sở hữu những đường cong cơ thể quyến rũ. Bài tập này không yêu cầu những động tác quá phức tạp, bạn chỉ cần chú ý tốc độ một chút thôi.

Cách thực hiện: Vào tư thế chuẩn bị tương tự như Plank. Hai bàn tay và hai mũi chân nâng cơ thể lên để cổ, lưng và hông thẳng hàng. Co đầu gối một chân về phía dưới ngực. Khi các ngón chân vừa chạm đất thì duỗi chân này về vị trí cũ và làm tương tự với chân còn lại. Thay phiên thực hiện với tốc độ càng nhanh càng tốt. Thực hiện động tác này trong vòng 1 phút.

ĐỘNG TÁC ĐẠP XE

Đạp xe là bài tập đơn giản và ít mất sức nhất cho người mới bắt đầu.

Cách thực hiện: Nằm ngửa để toàn bộ cơ thể thả lỏng. Nâng hai chân lên tạo một góc 30 độ với mặt sàn. Hai tay nắm lại và đặt sau đầu. Co gối chân phải lên sao cho cẳng chân vuông góc với đùi trên. Đồng thời nâng vai trái lên để khuỷu tay chạm đầu gối. Hạ chân phải và thực hiện tương tự với chân trái. Mỗi chân thực hiện 7 lần.

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt