Thu nhỏ bắp tay cấp tốc với 7 bài tập siêu đơn giản

Sở hữu số đo 3 vòng siêu cân đối nhưng bắp tay lại hơi “quá khổ” là vấn đề khiến nhiều bạn mất ăn mất ngủ. Đừng lo, thu nhỏ bắp tay cấp tốc là hoàn toàn có thể chỉ với 7 bài tập đơn giản dưới đây.

Vậy nguyên nhân gây ra mỡ bắp tay là gì?

Vậy nguyên nhân gây ra mỡ bắp tay là gì?

Một bắp tay không săn chắc, da chảy xệ là đặc điểm rõ ràng nhất để nhận biết một bắp tay có mỡ thừa. Cánh tay nhiều mỡ sẽ khiến bạn không tự tin khi khoác lên mình những bộ cánh yêu thích và việc lựa chọn những trang phục phù hợp sẽ khó khăn hơn nhiều. Không chỉ vậy, mỡ thừa trên bắp tay sẽ còn trông khá là mất thẩm mỹ.

Việc thu nhỏ bắp tay cấp tốc không phải là không thể nhưng việc hiểu rõ nguyên nhân của hiện tượng này là rất cần thiết để việc giảm mỡ cánh tay đạt hiệu quả tối đa.

Tăng cân

Việc bạn tăng cân thì không chỉ bụng, bắp chân, mặt mà bắp tay cũng phải hứng chịu thêm 1 lượng lớn mỡ thừa. Khi mỡ tích tụ tại đây thì sẽ khó phân bổ sang vị trí khác trên cơ thể khiến bắp tay chảy xệ và trông mất thẩm mỹ.

Nội tiết tố

Việc bạn thường xuyên căng thẳng, mất ngủ sẽ khiến nội tiết tố mất cân bằng và lúc này nội tiết tố sẽ không thể chuyển hóa lipid mà tích tụ thành mỡ thừa. Có những trường hợp nội tiết tố thay đổi thì hàm lượng estrogen sẽ tụ mỡ lại bắp tay nhiều hơn.

Lười vận động

Việc không thường xuyên tập luyện thể thao sẽ khiến cánh tay bị tù và là điều kiện lý tưởng cho mỡ tấn công và phát triển.

Di truyền

Gen có thể làm mỡ tích tụ nhiều hơn ở cánh tay. Nhiều trường hợp các bạn nữ sinh ra đã có bắp tay to còn có những bạn thì thon gọn.

7 bài tập đơn giản giúp thu nhỏ bắp tay cấp tốc:

Có rất nhiều biện pháp giúp giảm mỡ bắp tay nhưng không gì hiệu quả bằng luyện tập. Có những bài tập được thiết kế chỉ dành riêng cho vùng bụng, ngực, hông hay đùi. Và tất nhiên vùng bắp tay cũng có những bài tập đặc biệt của riêng nó. Hãy cùng phunuviet tham khảo 7 bài tập giúp thu nhỏ bắp tay cấp tốc dưới đây:

Yoga giảm mỡ bắp tay

thu nhỏ bắp tay cấp tốc yoga

Nếu bạn đã tập yoga thì không còn xa lạ gì với tư thế “tấm ván ngược”. Tư thế này có tác dụng bổ trợ khả năng chịu lực của cơ và đặc biệt là đốt cháy mỡ ở vùng cánh tay. Thực hiện với tần suất 3-4 lần/tuần nhé.

Chống đẩy ngược

thu nhỏ bắp tay cấp tốc chống đẩy ngược

Bài tập chống đẩy ngược này không chỉ là biện pháp hiệu quả giải quyết mỡ thừa vùng cánh tay mà còn cả bắp chân nữa. Những gì bạn cần chỉ là 1 chiếc ghế là có thể bắt đầu thực hiện bài tập này ngay và luôn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng trước ghế khoảng 30 cm, chân bằng vai, hạ hông xuống và 2 lòng bàn tay chống thẳng lên ghế làm điểm tựa. Gối gập 90 độ và đùi song song với mặt đất và lòng bàn chân trụ trên sàn.
  • Bước 2: Gập khuỷa tay xuống từ từ và hạ thấp cơ thể đến vị trí khuỷa tay ở góc 45 độ. Sau đó trở lại tư thế ban đầu.
  • Bước 3: Thực hiện tư thế này từ đầu. Làm 3-5 hiệp mỗi hiệp 10 lần. Thực hiện từ 30 phút – 1 tiếng mỗi ngày.

Chống đẩy lên bóng tập

thu nhỏ bắp tay cấp tốc chống đẩy bóng

Đây là bài tập thu nhỏ bắp tay cấp tốc thứ 3 mà bạn có thể linh hoạt thực hiện. Việc thực hiện bài tập này rất đơn giản và chỉ cần 1 quả tập.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hai tay chống lên bóng, lưng cổ để thẳng
  • Bước 2: Hai chân áp vào nhau để cách bóng 60 cm
  • Bước 3: Từ từ hạ mông xuống và tránh để mông chạm sàn. Trong lúc thực hiện động tác này thì kết hợp hít thở chậm và sâu. Sau đó, nâng người lên và thở mạnh bằng miệng. Liên tục thực hiện 10-15 lần động tác này.

Plank thường

thu nhỏ bắp tay cấp tốc plank

Bài tập này không chỉ giảm mỡ bụng thần tốc mà còn rất hiệu quả trong việc giảm mỡ cánh tay và vai. Không chỉ vậy, plank còn giúp đốt cháy tối đa lượng mỡ thừa, rất tốt cho tim và tuần hoàn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đặt 2 tay xuống sàn sao cho tay rộng bằng vai và đầu gối chạm sàn
  • Bước 2: Hai mũi chân kiễng lên chạm sàn, hông để thấp hơn lưng
  • Bước 3: Đẩy cơ thể lên bằng tay và hạ người thấp xuống. Đẩy lên thì hít vào, hạ xuống thì thở ra. Thực hiện từ 10-15 lần.

Plank tạ

thu nhỏ bắp tay cấp tốc plank tạ

Đây cũng là bài tập thu nhỏ bắp tay cấp tốc đơn giản và hiệu quả mà bạn chỉ cần sử dụng 2 chiếc tạ với trọng lượng 1-2 kg nhưng nếu thấy nặng có thể sử dụng tạ 0.5 kg. Tùy theo sức bản thân nhé.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm nghiêng trên sàn, gập khuỷu tay 90 độ sau đó chống xuống đất làm điểm tựa nâng cơ thể. Tay còn lại cầm tạ và duỗi thẳng lên cao sao cho lòng bàn tay hướng cùng phía với cơ thể.
  • Bước 2: Hạ tay cầm tạ xuống phía trước cho đến lúc song song với mặt đất sau đó quay lại bước 1. Làm liên tục 3 hiệp mỗi hiệp 30 giây.

Hít đất

thu nhỏ bắp tay cấp tốc hít đất

Đây là 1 trong những bài tập hoàn hảo cho những bạn muốn giảm mỡ không chỉ bắp tay mà cả cơ thể. Tuy đơn giản nhưng bạn phải kiên trì thực hiện.

Với bài tập này bạn chỉ cần 1 tấm thảm tập mà thôi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm úp người lên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng và cơ thể song song với mặt sàn
  • Bước 2: Dùng tay nâng cơ thể lên, không được dùng lực ở lưng hay bụng để nâng cơ thể lên
  • Bước 3: Gập khuỷu tay xuống đến khi vuống góc 90 độ rồi duỗi thẳng. Thực hiện 3 hiệp mỗi hiệp 10 lần hàng ngày

Nếu bạn chưa đủ sức để hít đất khi nằm trên mặt sàn thì bạn có thể hít đất trên tường.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hai chân khép, tay duỗi rộng hơn vai tạo góc 45 độ với tường
  • Bước 2: Lưng và vai để thẳng và dồn trọng lượng lên tay. Thực hiện động tác khoảng 25 lần

Bài tập tay không

Đây là bài tập thu nhỏ bắp tay cấp tốc kết hợp của rất nhiều động tác nhưng chỉ sử dụng tay không.

Động tác xoay tròn cánh tay

thu nhỏ bắp tay cấp tốc xoay tròn tay

  • Bước 1: Thẳng người, tay dang rộng sang ngang sao cho tay bằng vai
  • Bước 2: Tay đánh tròn đều với tốc độ từ chậm đến nhanh dần

Thực hiện liên tục trong khoảng 4-5 phút rồi chuyển sang bài tập tiếp theo

Động tác đánh chụm tay

thu nhỏ bắp tay cấp tốc đánh chụm tay

  • Bước 1: Thẳng người, tay dang rộng sang ngang sao cho tay bằng vai, khuỷu tay gập sao cho vuông góc và bắp tay hướng lên trời
  • Bước 2: Dùng lực vai di chuyển cánh tay vào bên trong cho đến khi chụm lại trước mặt rồi trở về vị trí ban đầu

Động tác đánh ngang xuống dưới

thu nhỏ bắp tay cấp tốc đánh ngang tay xuống dưới

  • Bước 1: Giống như bước 1 ở động tác chụm tay, hướng lòng bàn tay về phía trước
  • Bước 2: Dùng lực bắp tay đánh tay hướng xuống dưới đến khi bàn tay úp song song với mặt sàn

Động tác đánh vào bên trong

thu nhỏ bắp tay cấp tốc đánh tay vào bên trong

  • Bước 1: Thẳng người, 2 tay bằng vai, lòng bàn tay nắm lại và hướng xuống dưới
  • Bước 2: Đưa tay ra sau rồi đánh về phía trước 1 khoảng nhất định rồi đánh tay trở lại ra sau. Làm liên tục trong 4-5 phút.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn nắm rõ các bài tập thu nhỏ bắp tay cấp tốc. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu cánh tay thon gọn.

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt