Nhảy dây tốn bao nhiêu calo và kỹ thuật nhảy dây giảm cân hiệu quả

Bạn lựa chọn nhảy dây là môn thể thao giảm mỡ bụng vì nó đơn giản và hiệu quả. Vậy bạn có từng băn khoăn nhảy dây tốn bao nhiêu calo?

Nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo?

Nhảy dây tốn bao nhiêu calo?

Việc nhảy dây tốn bao nhiêu calo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

  • Trọng lượng cơ thể: Theo nghiên cứu thì những khi nhảy ở cùng 1 tốc độ và độ cao thì những người sở hữu cân nặng lớn hơn sẽ tiêu hao lượng calo lớn hơn.
  • Tốc độ nhảy: Dĩ nhiên là nếu nhảy càng nhanh thì sẽ tiêu tốn nhiều calo hơn. Hai người nhảy dây 100 cái thì người nhảy với tốc độ nhanh sẽ đốt nhiều calo hơn người nhảy chậm.
  • Thời gian nhảy: Nếu bạn nhảy càng lâu sẽ tiêu tốn nhiều calo hơn người chỉ nhảy trong thời gian ngắn. Nếu bạn nhảy dây trong 45 phút thì lượng calo bạn đốt sẽ cao hơn người chỉ nhảy trong 20 phút.

Bảng thống kê dưới đây sẽ cho bạn biết chính xác nhảy dây tốn bao nhiêu calo trong thời gian 10 phút, số lần nhảy 100-120/ phút và cân nặng dao động từ 55-90 kg.

Trọng lượng (kg) Thời gian (phút) Số lần nhảy/ phút Lượng calo tiêu thụ
55 10 100-120 cái 114
60 10 100-120 cái 124
65 10 100-120 cái 134
70 10 100-120 cái 145
75 10 100-120 cái 155
80 10 100-120 cái 165
85 10 100-120 cái 176
90 10 100-120 cái 186

Vậy nhảy dây 500, 1000, 5000 cái thì giảm bao nhiêu calo?

Vậy nhảy dây 500, 1000, 5000 cái thì giảm bao nhiêu calo?

Tương ứng với các số liệu trên bạn hoàn toàn có thể tính được nếu nhảy dây 500, 1000, 5000 cái thì sẽ tiêu tốn số lượng calo như thế nào. Tuy nhiên, đáp án của câu hỏi “nhảy dây tốn bao nhiêu calo” không đơn giản như vậy đặc biệt với số lượng lần nhảy tăng dần đều.

Sẽ không có đáp án chính xác cho câu hỏi này nhưng bạn có thể áng chừng cứ 15 phút nhảy dây bạn sẽ đốt khoảng 150 calo hay bằng với lượng calo bạn đi bộ trong 1 giờ và chạy bộ trong 20-25 phút.

Nếu bạn nhảy dây trong 30 phút thì sẽ tiêu hao được gần 500 calo và điều này có nghĩa là gấp 3 lần so với hoạt động đi bộ và 2 lần các môn thể thao khác về số lượng calo.

Nếu nhảy với cường độ 80-100 nhịp/ phút thì sẽ tương đương với tốc độ chạy bộ 10 km/h và đi xe đạp 30 km/h.

Đây là những con số qua nguyên cứu thu thập được và sẽ khác biệt với từng người nên để biết được chính xác nhảy dây 500, 1000, 5000 cái thì giảm bao nhiêu calo thì sẽ phải tùy thuộc vào kỹ thuật nhảy, nhịp nhảy và cơ địa của từng người.

Phương pháp giúp bạn nhảy dây giảm cân hiệu quả

Phương pháp giúp bạn nhảy dây giảm cân hiệu quả

Bạn đã nắm được các yếu tố ảnh hưởng đến việc “nhảy dây tốn bao nhiêu calo” nhưng để giảm cân hiệu quả nhờ nhảy dây thì lại không đơn giản như vậy. Bạn cần phải nắm rõ những phương pháp dưới đây!!!

  • Một sợi dây có độ dài phù hợp với chiều cao sẽ lý tưởng để bạn tập luyện. Khi chọn mua hãy gập đôi sợi dây, giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng phần tay cầm của sợi dây lên cao bằng vai. Nếu tay cầm không đạt được độ cao tới nách thì dây quá ngắn còn cao quá thì hiển nhiên là dây quá dài rồi.
  • Có rất nhiều kỹ thuật nhảy dây phù hợp như nhảy 2 chân, nhảy bắt chéo tay, nhảy luân phiên... Hãy chọn kỹ thuật phù hợp với bạn.
  • Trước tiên, nhảy tầm 1-2 phút rồi nghỉ và kiểm tra nhịp thở của bạn. Nhảy dây luôn có cường độ cao và làm bạn thấy mệt và khó thở sau 1 phút đầu tiên. Nếu quá mệt, nhảy ½ thời gian và giải lao khoảng 10-15 giây rồi tiếp tục.
  • Tăng thời gian nhảy dây 2 phút mỗi 2 ngày. Và nhảy 15 phút mỗi ngày. Nếu bạn có thể nhảy 2 lần/ ngày bạn sẽ dốt được 3500 calo/ 10 ngày và giảm được 1 kg.

Bạn đã tự tin để giảm cân bằng nhảy dây khi biết được “nhảy dây tốn bao nhiêu calo” và kỹ thuật nhảy dây giảm cân hiệu quả chưa? Chúc bạn sớm sở hữu cân nặng mà bạn mong muốn nhé.

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt