Làm thế nào để bạn đốt cháy 500 calo chỉ trong 30 phút

Bạn muốn giảm cân bằng cách tập thể thao? Bạn lao vào tập luyện những bài tập nặng nhọc những 1-2 tiếng mỗi ngày nhưng lượng calo được đốt cháy không như bạn mong muốn? Vậy muốn giảm 500 calo mỗi ngày mà chỉ tập trong thời gian ngắn thì làm như thế nào?

Các chất dinh dưỡng luôn rất tốt cho nhưng không phải tất cả các món ăn ngon đều tốt cho sức khỏe bạn nhé. Mỗi lượng calo thừa bạn nạp vào cơ thể không nhiều thì ít sẽ tìm đủ mọi cách để làm phiền bạn đó. Bạn có muốn giảm đi mỡ thừa? Và bạn muốn thực hiện điều này 1 cách nhanh chóng? Vậy thì chúng ta cùng tìm hiểu cách đốt cháy 500 calo trong 30 phút thôi nào.

Duy trì cân nặng

cach-dot-chay-500-calo-trong-30-phut-duy-tri

Mọi chị em đều mơ ước sở hữu cho mình 1 chỉ số cân nặng lý tưởng nhưng chỉ một số ít các nàng là đạt được điều đó. Cân nặng được gọi là lý tưởng khi mà chỉ số BMI và cân nặng của bạn đạt mức độ phù hợp hoàn hảo với chiều cao của mình. Để duy trì cân nặng 1 cách khỏe mạnh thì chúng ta phải đốt cháy cùng 1 lượng calo chúng ta tiêu thụ đó. Trung bình, nếu chế độ ăn của bạn là 2500 calo, cơ thể bạn sẽ sử dụng 1 ít trong số đó vào các chức năng cơ bản và bạn sẽ tiếp túc sử dụng một ít cho các hoạt động hàng ngày. Vậy thì bạn phải xem là lượng calo bị đốt cháy khi bạn hoạt động có đủ để duy trì cân nặng hiện tại của bạn hay không? Nếu thiếu hoạt động thể chất kết hợp với việc hấp thụ nhiều calo sẽ chuyển đổi tất cả lượng calo dư thừa thành chất béo dự trữ. Điều này dẫn đến việc tăng cân nặng, làm chậm quá trình chuyển hóa, thậm chí béo phì và kéo theo các nguy cơ về sức khỏe khác.

Các chuyên gia khuyên mọi người nên duy trì các hoạt động thể chất ít nhất 30 phút/ ngày. Khung thời gian 30 phút là đủ để giữ cho chúng ta khỏe mạnh trong khi vẫn mang lại 1 vóc dáng đáng mơ ước. Và thời gian 30 phút hoàn toàn là đủ để chị em chúng ta thoải mái tập luyện cho dù thời gian biểu của chúng ta có bận đến thế nào đi chăng nữa.

Bạn là cô nàng khá là thoải mái về khung thời gian trong ngày. Bạn có 1 công việc online đáng mơ ước với thu nhập 10 chữ số mà chẳng phải vất vả đặt chuông đồng hồ hàng ngày để chạy đến công ty chấm vân tay đúng giờ. Vậy thì mục tiêu 500 calo mỗi ngày có phải là hơi dễ dàng với bạn đúng không? Vậy sao bạn không thử đẩy mục tiêu lên gấp 4 là 2000 calo/ngày nhỉ. "9 bài tập hiệu quả giúp đốt 2000 calo/ngày" này sẽ là chìa khoá giúp bạn giảm cân nhanh chóng đấy.

Giảm cân

Đây chính là việc bạn đốt cháy nhiều calo hơn bạn hấp thụ vào. Khi bạn tiêu tốn nhiều calo hơn so với những gì ở trên đĩa thức ăn của bạn thì đó cơ thể sẽ phải huy động lượng chất béo tích trữ. Bum! Thế là cân nặng của bạn giảm đi thôi. Nói 1 cách đơn giản, chỉ cần đốt cháy 500 calo mỗi ngày trong 1 tuần sẽ giúp bạn giảm được 0.45 kg. Đó chính là cách tốt nhất để giảm cân vì hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giúp cơ thể luôn hoạt động tốt.

Hãy cùng chúng tôi khám phá các bí quyết tốt nhất để đốt cháy 500 calo trong 30 phút nào.

Nhiều calo hơn thì thời gian giảm cân sẽ nhanh hơn

cach-dot-chay-500-calo-trong-30-phut-nhieu-calo

Việc giảm cân phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể của bạn. 1 người nặng nề sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn so với người mảnh khảnh. Ngoài ra, để 30 phút được hiệu quả thì bài tập phải có cường độ cao và phải được thực hiện đầy đủ, chính xác.

-Chọn các bài tập đốt cháy calo nhanh chóng mà vì nó sẽ luôn giữ được lửa trong bạn

-Thay thế các bài tập khác nhau trong thời gian 30 phút sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất

-Tập trung vào việc giữ tốc độ cao hơn là đếm lượng calo

-Trong 30 phút, 1 người cso cân nặng trung bình thường có thể đốt cháy 400 calo

-1 người trên 90 kg sẽ đốt cháy được hơn 500 calo trong cùng khung thời gian

-Bắt đầu với 1 bài tập khởi động, các bài tập khác nhau và cuối cùng là cool down sau buổi tập

Nào chúng ta cùng bắt đầu.

Bài tập đốt cháy 500 calo trong 30 phút

1.Chạy

cach-dot-chay-500-calo-trong-30-phut-chay

Chạy có tác dụng đốt cháy calo tốt hơn bất kì bài tập nào có thể. Kết luận này được đưa ra sau khi thực hiện hàng loạt các thử nghiệm chạy bộ liên tục trong vòng vài ngày. Bạn sẽ không cần bất kỳ thiết bị nào cho việc này. Bạn có thể sử dụng máy chạy bộ nếu muốn.

Chạy với tốc độ ổn định nhưng nhanh (12.8 km/giờ)  trong 30 phút và chỉ dừng lại khoảng 30 giây để lấy hơi mà thôi. Khoảng 500 calo sẽ biến mất khi bạn hoàn thành bài tập này. Việc đổ mồ hôi qua bài tập cường độ cao cũng là 1 yếu tố góp phần vào việc quyết định bạn có 1 sức khỏe tốt hay không?

2.Bài tập về sức mạnh

cach-dot-chay-500-calo-trong-30-phut-suc-manh

Các bài tập với tạ sẽ giúp bạn rèn luyện các nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Tập luyện các bài tập sức mạnh là 1 hình thức tập luyện cường độ cao khác giúp đốt cháy 1 lượng lớn calo trong thời gian tối thiểu. Trong 30 phút, các nhóm cơ khác nhau sẽ được hoạt động, nghỉ ngơi trong 30 giây giữa các phần của bài tập.

Bạn có biết là có những bài tập không hề yêu cầu bạn phải hoạt động với cường độ mạnh nhưng lượng calo nó giúp bạn đốt cũng phải đến 450 mỗi lần tập. Đó không gì khác ngoài yoga hay còn gọi là thiền. Yoga không chỉ hiệu quả trong việc giảm cân mà còn giúp bạn tìm thấy sự thư thái trong tâm hồn. Để tìm hiểu chi tiết các tư thế yoga cơ bản sẽ giúp bạn đốt cháy bao nhiêu calo thì hãy tìm hiểu trong bài viết cùng tên của chúng tôi nhé.

3.Tập luyện với trọng lượng cơ thể

cach-dot-chay-500-calo-trong-30-phut-trong-luong

Tại đây bạn đang sử dụng trọng lượng cơ thể mình để tạo ra lực chống lại trọng lực trái đất. Các bài tập như chống đẩy, squats, lunges và planks sẽ đốt cháy lượng calo lớn.

Việc liên tục thay thế các bài tập với trọng lượng cơ thể khác nhau với cường độ cao trong 30 phút và bạn sẽ sở hữu 1 bài tập toàn thân hoàn hảo giúp cải thiện sự trao đổi chất và đốt cháy gần 500 calo. Luôn đảm bảo bạn đã sẵn sàng vì những bài tập như vậy sẽ không hề dễ dàng đâu. Tại phunuviet, chúng tôi có hàng tá các bài tập mà chỉ dùng trọng lượng cơ thể dành cho các bạn. Nhưng làm gì cũng vậy, chúng ta cần phải thuần thục từ cơ bản trước rồi mới nâng dần độ khó lên đúng không? Vậy thì "11 bài tập cơ bản giúp đốt mỡ thừa nhanh chóng mà không phải dùng tạ" này chắc chắn sẽ là tài nguyên mà các nàng không thể bỏ qua rồi.

4.Interval Training (Bài tập cường độ cao ngắt quãng)

cach-dot-chay-500-calo-trong-30-phut-interval

Một phương pháp khác giúp đốt cháy calo hiệu quả chính là interval training. Khi bạn xen kẽ các bài tập cường độ cao với các bài tập cường độ thấp, cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt cháy nhiều calo hơn bình thường. Thật thú vị, Interval training có thể giữ cho sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn cao ngay cả sau 30 phút tập luyện.

5.Bơi

cach-dot-chay-500-calo-trong-30-phut-boi

Bơi sẽ giúp đốt calo siêu hiệu quả và khiến sức bền của bạn ngày càng tăng cao. Nó cũng là 1 lựa chọn rất tốt cho những bạn nào không thể nâng tạ vì lý do đầu gối và lưng. Bơi với cường độ cao trong 30 phút sẽ giúp bạn đốt cháy gần 500 calo miễn là bạn không nghỉ ngơi nhiều nhé.

Các bài tập khác bạn có thể tham khảo:

-Đi xe đạp (25 -29 km/giờ)

-Chạy bộ (10 km/giờ)

-Chạy nước rút và nghỉ giữa các quãng

-Chèo thuyền

-Võ thuật

-Leo núi

-Zumba

Những bài tập thú vị khác giúp giảm calo:

cach-dot-chay-500-calo-trong-30-phut-zumba

Tập luyện dữ dội trong 30 phút liên tục có làm bạn rùng mình? Đừng lo lắng nhé. Mục tiêu là giảm 500 calo mỗi ngày và giảm ít nhất 0.45 kg vào cuối tuần. Chúng ta hãy tìm hiểu 1 vài cách tập luyện không đáng sợ chút nào mà lại thú vị để đốt cháy 500 calo nhé.

-Nhảy vừa phải theo vòng nhảy của Zumba trong 1 giờ và nó sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

-Nếu bạn thử vừa dọn nhà vừa bật to loại nhạc mà bạn yêu thích thì sao nhỉ? Làm điều này trong 1 tiếng 30 phút. Đúng là 1 mũi tên trúng 2 con chim nhạn rồi.

-Thuyết phục 1 người bạn chơi tennis với bạn mỗi ngày trong 45 phút. Nó không chỉ vui mà còn giúp bạn đốt kha khá calo đấy.

-Thể hiện kỹ năng nhảy đây trong 30 phút. Với cách này thì tôi chắc chắn bạn sẽ giảm cân sớm thôi.

Bất kỳ bài tập nào trong bài viết này sẽ giúp bạn hoàn thành được mục tiêu giảm cân cao cả của mình. Bí quyết rất đơn giản đó là thực hiện chúng mỗi ngày mà thôi. Vì vậy còn chờ gì nữa, hãy đứng dậy và làm ngay thôi.

Bạn thấy bài viết này hữu ích không? Chúng tôi rất mong nhận được hồi âm từ bạn. Xin vui lòng gửi ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt