Gập bụng có tác dụng gì và 4 bài tập đánh bay mỡ bụng

Chị em phụ nữ thường thắc mắc gập bụng có tác dụng gì hay gập bụng có giảm mỡ bụng? Nếu không biết câu trả lời chính xác thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

Gập bụng là phương pháp tập luyện phổ biến được nhiều chị em lựa chọn nhằm loại bỏ mỡ thừa ở vùng bụng. Và bạn cũng đang có ý định áp dụng bài tập này cho mình nhưng lại băn khoăn không biết gập bụng có tác dụng gì cũng như việc tập bụng đúng như thế nào mới hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn biết từ A-Z về gập bụng.

Vậy gập bụng có tác dụng gì?

Vậy gập bụng có tác dụng gì?

Theo chia sẻ của các HLV Gym chuyên nghiệp hay các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, việc gập bụng đúng cách có tác dụng giảm mỡ thừa, săn chắc vòng bụng cũng như tăng cường sức chịu đựng và sự dẻo dai. Cụ thể như sau:

  • Tập bụng đúng cách sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa ở vùng bụng và lấy lại vòng eo thon gọn hay vòng eo con kiến, không ngấn mỡ.
  • Như đã nói ở trên gập bụng sẽ giúp bạn tăng cường sức chịu đựng và sự dẻo dai cho nhóm cơ vùng bụng để giúp cơ thể luôn giữ được sự thăng bằng và ổn định trong quá trình sinh hoạt và làm việc.
  • Ngoài 2 tác dụng trên, liệu gập bụng có tác dụng gì khác? Đừng quá ngạc nhiên vì gập bụng sẽ còn giúp bạn loại bỏ được nguy cơ mắc phải các bệnh tật nghiêm trọng. Việc sở hữu  vòng bụng ngồn ngộn đồng nghĩa với việc tích tụ nhiều chất béo và chất béo là không hề tốt cho sức khỏe của chúng ta. Chúng làm giảm sức bền của thành mạch máu trong cơ thể, gây ra các bệnh về tiểu đường và tim mạch. Béo bụng sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể, tăng rối loạn lipid máu gây các bệnh về mỡ máu hay gan nhiễm mỡ…

4 bài tập bụng giúp giảm mỡ hiệu quả nhất

Gập bụng tuy mang lại vô vàn lợi ích cho chị em chúng ta nhưng nếu không gập bụng đúng cách thì hiệu quả mang lại chả được bấy nhiêu. Nắm được điều này, phunuviet đã tổng hợp nhưng bài tập bụng tối ưu nhất đi kèm với phương pháp tập vô cùng chi tiết ngay dưới đây. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Bài tập gập bụng cơ bản

Các bài tập bụng giúp giảm mỡ hiệu quả nhất : gập bụng cơ bản

Đây là bài tập không sử dụng bất kỳ dụng cụ tập Gym nào và rất phù hợp với những newbie hoặc có xu hướng muốn tập luyện tại nhà. Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên thảm tập và đầu gối gập, hai tay đặt sau đầu để khuỷu tay gập sang 2 bên
  • Bạn bắt đầu thở ra, co cơ bụng, nâng đầu và vai khỏi mặt đất sao cho lưng vẫn chạm sàn. Lúc này bạn phải gồng cơ vùng bụng chứ không phải cơ vùng lưng. Không dùng lực tay để nâng cơ thể lên khi gập bụng.
  • Hít vào, hạ thấp người xuống nhưng không thả rơi đầu. Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập.

2. Gập bụng nâng cao chân

Gập bụng nâng cao chânGập bụng nâng cao chân 2

Khi bạn đã nắm được gập bụng có tác dụng gì và cách tập gập bụng cơ bản thì việc thử bài tập gập bụng nâng cao sẽ rất cần thiết để tăng hiệu quả của bài tập. Và bài tập gập bụng nâng cao chân là 1 trong số chúng. Bài tập này không chỉ giúp đánh tan mỡ ở bụng mà còn giúp cho cơ đùi của bạn trở nên săn chắc hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên thảm tập, 2 tay đặt sau đầu nhưng thay vì đầu gối gập thì lúc này hai chân nâng lên cao sao cho cẳng chân phải song song với mặt sàn.
  • Bạn hít sâu vào, căng lồng ngực và bụng. Co cơ bụng, nâng đầu và vai khỏi mặt đất nhưng lưng bụng vẫn giữ nguyên. Sau đó thở ra đều, tạo sức ep xuống vòng 2.
  • Tiếp tục lặp lại động tác này khoảng 5-10 lần tùy vào sức bền của bạn.

3. Gập bụng ngược

Gập bụng ngược

Gập bụng ngược là bài tập không chỉ hiệu quả mà còn được rất nhiều huấn luyện viên tập Gym sử dụng để đưa vào bài tập của mình và cả học viên. Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên thảm tập, đặt tay dọc theo hông và lòng bàn tay hướng xuống, 2 chân đưa lên cao sao cho cẳng chân song song với mặt sàn hoặc đầu gối gập 1 góc 90 độ.
  • Đầu gối 2 bên ép về gần cằm nhưng không chạm. Trong khi đó, bạn dồn sức để gập thân dưới về phía đầu.
  • Giữ tư thế phía trên trong 2 giây rồi trở lại vị trí ban đầu.
  • Chỉ sử dụng lực ở bụng để nâng người nhưng tránh nhân bàn tay vào mặt đất.

4. Gập bụng vuông góc

Gập bụng vuông góc

Bài tập cuối cùng này được rất nhiều bạn nữ yêu thích vì tác dụng giảm mỡ bụng và ảnh hưởng rất tốt cho nhóm cơ mông và đùi. Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên thảm tập, tay đặt dọc theo hông và lòng bàn tay hướng xuống sàn. Hai đưa thẳng lên cao sao cho mũi chân vuông góc với mặt sàn.
  • Lúc này bạn dùng sức để nâng phần hông và chân lên cao. Giữ thẳng chân để sức dồn vào vòng 2 là chuẩn nhất. Thở ra lúc đẩy hông lên và hít vào khi hạ hông xuống.

Lưu ý khi thực hiện động tác gập bụng:

Bạn đã năm được việc gập bụng có tác dụng gì và phương pháp gập bụng mang lại hiệu quả tốt nhất ở trên nhưng có 1 số điều bạn cần lưu ý:

  • Tránh nằm tập ở sàn nhà lạnh vì khi cơ thể ra mồ hôi bạn sẽ rất dễ bị ốm. Hãy tập trên thảm tập.
  • Hãy kết hợp tập bụng với thực đơn ăn uống khoa học cùng chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.
  • Duy trì gập bụng đều đặn mỗi ngày và kết hợp với các bài tập khác như bơi hay chạy bộ.
Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt