Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo? Cách đi bộ giảm cân siêu hiệu quả

Theo nghiên cứu thì đi bộ có thể đốt cháy 1 lượng calo đáng kể. Vậy nếu mỗi ngày đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo? Cách đi bộ giảm cân hiệu quả là gì?

Đi bộ luôn là cách thức tập luyện rất đơn giản nên được đông đảo chị em áp dụng. Hiện nay, phong trào đi bộ phát triển khá mạnh nên hàng sáng bạn có thể thấy rất nhiều người đi bộ quanh công việc, vườn hoa hay khu đô thị. Đi bộ không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả và chị em đặc biệt thích điều này. Mặc dù phổ biến như vậy nhưng nhiều người lại không nắm được đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo? Nếu bạn thực sự chưa nắm rõ thì hãy đọc tiếp bài viết dưới đây nhé!!!

Đi bộ 30 phút giảm được bao nhiêu calo?

Đi bộ 30 phút giảm được bao nhiêu calo?

Nhằm giúp quá trình giảm cân đạt được hiệu quả cao nhất thì việc tính toán được lượng calo tiêu hao trong khi tập luyện vô cùng quan trọng. Việc nắm được bạn đốt cháy bao nhiêu calo trong khi tập sẽ giúp bạn điều chỉnh 1 chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp với bản thân. Theo các chuyên gia sức khỏe, số lượng calo đốt được trong 30 phút đi bộ được tính theo công thức:

Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo = (0.035 trọng lượng cơ thể) + [(vận tốc ^2)/ chiều cao] x 0.029 x trọng lượng cơ thể

Chú ý: Trọng lượng cơ thể tính theo đơn vị là kilogram (kg), vận tốc tính theo đơn vị mét/giây (m/2) và chiều cao tính bằng met (m). Ví dụ, bạn cao 1m6  và nặng 47 kg và đi bộ với vận tốc 5.4 km/h (1.5 m/2) thì lượng calo bạn đốt cháy trong 1 phút sẽ là:

Lượng calo đốt cháy trong 1 phút= (0.035 x 47) + [(1.5x1.5)/1.6] x 0.029 x 47 = 3.153 calo

Vậy trong 30 phút đi bộ bạn sẽ đốt cháy được là: 30 x 3.153 = 106.85 calo.

Đây là công thức vô cùng đơn giản và rất dễ tính toán. Bạn chỉ cần nắm được chiều cao, trọng lượng, cân nặng và tốc độ đi bộ là hoàn toàn có thể tính được.

Lợi ích khác của việc đi bộ bạn cần biết:

Lợi ích khác của việc đi bộ bạn cần biết:

Vậy bạn đã nắm được công thực đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo ở phần trên. Ngoài tác dụng tiêu hao calo thì việc đi bộ còn mang lại cho bạn rất nhiều những lợi ích mà bạn không ngờ tới.

Tim mạch

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y khoa thế giới, nếu tất cả mọi người đều đi bộ 30 phút mỗi ngày thì có thể giảm 11% ca mắc bệnh về tim mạch. Đi bộ giúp loại bỏ lượng cholesterol xấu trong máu giúp động mạch ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Phổi

Đi bộ giúp tăng kích thước của phổi và tạo điều kiện cho cơ thể sử dụng lượng oxy cho phổi hiệu quả hơn. Bạn đi bộ càng nhiều thì cơ bắp sẽ sử dụng oxy hiệu quả hơn giúp bạn tỉnh táo và hoàn thành tốt công việc.

Dạ dày

Đi bộ sẽ thúc đẩy quả trình trao đổi chất và đốt cháy calo cũng như chất béo nhanh hơn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Da

Đi bộ giúp tăng lượng máu lên da giữ tế bào nuôi dưỡng và da luôn khỏe mạnh đồng thời giảm nếp nhăn.

Xương

Khi đi bộ cơ bắp sẽ kéo xương giúp xương mạnh mẽ hơn. Hormone căng thẳng cortisol sẽ can thiệp vào tế bào tạo xương khiến chúng sản sinh ít xương và làm giảm mật độ xương và nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Tế bào

Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo bạn đã biết. Ngoài ra, đi bộ còn giúp đảo ngược nguy cơ phát triển của các tế bào ung thư, giảm đến 18% bệnh ung thư vú và 19% ung thư ruột già.

Tìm hiểu cách đi bộ giảm cân hiệu quả:

Tìm hiểu cách đi bộ giảm cân hiệu quả:

Đi bộ là phương pháp giảm cân không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn rất an toàn. Nhưng không phải cứ đi bộ là giảm cân mà chúng ta vẫn phải nắm rõ 1 số bí quyết đi bộ đúng cách.

  • Để tối đa hiệu quả của việc đi bộ, hãy tăng tốc độ từ từ. Việc này sẽ giúp bạn tăng nhịp tim, sức bền, sức mạnh cơ bắp và tiêu hao năng lượng calo nhanh hơn.
  • Nếu bạn có thời gian hãy duy trì thói quen đi bộ hàng ngày. Việc ngày tập ngày không sẽ không mang lại cho bạn hiệu quả mong muốn.
  • Hãy thay đổi các địa hình đi bộ đa dạng. Việc đi mãi trên 1 con đường sẽ khiến bạn nhàm chán. Hãy thử các địa hình dốc hơn, máy chạy bộ, leo cầu thang...Việc thường xuyên thay đổi địa hình sẽ giúp cơ thể bạn linh hoạt hơn cũng như cơ bắp săn chắc, linh hoạt trông thấy.
  • Thời điểm đi bộ cũng cần hợp lý. Nên chọn buổi sáng sớm, buồi chiều muộn hoặc buổi tối.
  • Uống đủ nước trước, trong và sau khi đi bộ để đảm bảo bạn không bị thiếu nước nhé.
  • Bạn sẽ muốn khởi động, làm nóng cơ thể trước khi đi bộ để tránh hiện tượng bị sai khớp khi di chuyển đột ngột.

Vậy là bạn đã nắm được công thức đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo, lợi ích của việc đi bộ cũng như cách đi bộ giảm cân hiệu quả rồi. Chúc bạn giảm cân thành công và luôn khỏe mạnh.

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt