Các bài tập plank giảm mỡ bụng cho nữ hiệu quả

Có bài tập chỉ mất 1 phút mà hiệu quả bằng 60 cái gập bụng được gọi là plank. Cùng tìm hiểu các bài tập plank giảm mỡ bụng cho nữ trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về plank giảm mỡ bụng:

Tìm hiểu về plank giảm mỡ bụng cho nữ

Trước khi tìm hiểu series bài tập plank giảm mỡ bụng cho nữ bạn cần tìm hiểu plank là gì.

Plank là bài tập rất đơn giản nhưng hiệu quả đem lại thì vô cùng. Bạn chỉ đơn giản là nằm sấp, chống 2 khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Rồi nhón 2 mũi chân lên, tiếp theo là nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành 1 đường thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

Hãy đặt mục tiêu cho mình và nâng dần giời gian giữ tư thế plank của mình. Plank càng lâu thì càng hiệu quả. Vì plank sẽ giúp làm săn chắc cũng như hình thành cơ bắp quanh dạ dày.

Bài tập plank có tác dụng gì đối với cơ thể?

Plank giúp giảm mỡ bụng hiệu quả đồng thời giúp cơ thể săn chắc

Plank kích thích các nhóm cơ cốt lõi bao gồm cơ ngang, cơ thẳng, cơ chéo bụng ngoài và cơ mông. Khi các nhóm cơ này được kích thích thì hiệu quả giảm mỡ bụng và giúp cơ thể trở nên thon gọn sẽ được nâng lên tối đa.

  • Cơ ngang bụng: khả năng nâng trọng lượng cơ thể.
  • Cơ thẳng bụng: cải thiện hiệu suất tập thể thao đặc biệt với các động tác nhảy. Luyện nhóm cơ này nhiều thì về lâu dài bạn sẽ sở hữu thân hình 6 múi hoàn hảo.
  • Cơ chéo: cải thiện khả năng chịu đựng khi xoay hông và gập người.
  • Cơ hông: hỗ trợ chống đỡ vai và giúp bạn sở hữu 1 cơ hông săn chắc.

Điều chỉnh tư thế và giảm đau lưng:

Điều chỉnh tư thế và giảm đau lưng plank giảm mỡ bụng cho nữ

Plank giảm mỡ bụng cho nữ và còn là 1 lựa chọn tuyệt vời giúp các bạn nữ bị đau lưng do phải ngồi văn phòng nhiều điều chỉnh lại tư thế. Ngoài ra, plank còn giúp cải thiện các cơ bắp cính, tăng khả năng hỗ trợ cột sống, hông, duy trì tư thế chuẩn và giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.

Thúc đẩy quá trình chuyển hóa

Plank giúp cơ thể đốt cháy lượng calories nhiều hơn các bài tập bụng truyền thống khác như gập bụng hay đứng lên ngồi xuống.

Việc tập plank trong nhà hàng không chỉ giúp tăng tốc độ trao đổi chất mà còn đảm bảo tỷ lệ trao đổi chất luôn ở mức cao trong ngày.

Đảm bảo cơ thể luôn dẻo dai và linh hoạt

Đảm bảo cơ thể luôn dẻo dai và linh hoạt plank giảm mỡ bụng cho nữ

Plank giảm mỡ bụng cho nữ và còn có thể mang lại cho bạn sự linh hoạt tối đa. Nó cải thiện các nhóm cơ bả vai, vai, cơ đùi sau, ngón chân và xương đòn. Các cơ liên sườn cũng được tác động tích cực. Từ đó, cơ thể bạn sẽ trở nên dẻo dai hơn và dễ dàng thực hiện các động tác uốn lượn mà trước đây bạn khó hoặc không thể thực hiện được.

Giúp tinh thần thoải mái

Plank có tác dụng tích cực lên dây thần kinh giúp làm co giãn các nhóm cơ gây căng thẳng. Và vì thế plank luôn được xem là 1 bài thuốc điều trị tâm trạng và cảm xúc. Tập plank không chỉ giúp não bộ trở nên bình tĩnh hơn mà sẽ còn làm giảm lo âu và căng thẳng.

Danh sách bài tập plank giảm mỡ bụng cho nữ hiệu quả:

  • Bài tập 1: Plank thấp

Bài tập 1: Plank thấp plank giảm mỡ bụng cho nữ

Plank thấp là 1 trong những động tác plank giảm mỡ bụng cho nữ đơn giản mà lại hiệu quả. Hãy làm quen với plank thấp để giảm béo vùng eo và làm săn chắc vùng cơ bụng. Sau đó giữ nguyên tư thế nằm sấp, duỗi thẳng người, 2 khuỷa tay, 2 mũi chân và những bộ phận chống đỡ cơ thể. Giữ 2 tay song song sau đó để tư thế này trong khoảng 30 giây đến 1 phút.

  • Bài tập 2: Plank cao

Bài tập 1: Plank cao plank giảm mỡ bụng cho nữ

Duỗi thẳng người sao cho vai, hông đồng thời gót chân tạo thành đường thẳng. Sau đó nâng người lên bằng cách giữ thẳng 2 cánh tay, lực tác động nhiều xuống 2 bàn tay. Căng cứng cơ thể tránh để bụng hạ xuống hay lưng cong.

  • Bài tập 3: Plank nghiêng

Bài tập 3: Plank nghiêng plank giảm mỡ bụng cho nữ

Plank nghiêng cũng là động tác plank giảm mỡ bụng cho nữ khá đơn giản, bạn chỉ cần xoay nghiêng người về 1 bên, sau đó chống khuỷa tay bên đó, tay đặt sát eo, duỗi thẳng. Động tác này làm đúng là phải đạt được dáng người thẳng từ đầu, vai đến hông và bàn chân. Plank nghiêng sẽ giúp bạn giảm béo eo 2 bên rất tốt.

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt