Sở hữu vóc dáng chuẩn diện bikini chỉ trong 4 tuần

Để bạn có thể luôn tự tin thả chiếc khăn tắm kia ra và tự tin khoe cơ thể tuyệt đẹp của mình trong bộ bikini 2 mảnh thì sự hỗ trợ của việc tập luyện là điều không thể thiếu. Nhưng đừng quên kết hợp bài tập này với 1 chế độ ăn uống lành mạnh để giảm bớt vòng eo thừa kia đi nhé.

Để khiến cơ thể sẵn sàng cho mùa bikini này thì chị em chúng ta phải thực hiện 1 số công việc khó khăn và cống hiến nhưng nó không phải cực hình. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu cách sở hữu vóc dáng chuẩn diện bikini trong 4 tuần 1 cách lành mạnh nhé.

Đặt mục tiêu

-Xác định vị trí trên cơ thể bạn muốn cải thiện. Điều này sẽ giúp bạn chọn chế độ ăn kiêng cũng như lộ trình ăn kiêng phù hợp.

Hãy tự hỏi bản thân mình câu hỏi sau: Tôi có muốn giảm cân không? Tôi muốn giảm bao nhiêu cân? Thêm chút cơ bắp thì sao nhỉ? Tôi hài lòng với cân nặng của mình rồi nhưng làm cơ thể mình săn chắc và dẻo dai hơn 1 chút liệu có khả thi không?

cach-so-huu-voc-dang-chuan-dien-bikini-trong-4-tuan-muc-tieu

-Chụp ảnh của bạn hiện tại. Điều này sẽ giúp bạn có động lực và khiến bạn có thêm động lực và vô cùng hài lòng khi cuối cùng bạn nhìn thấy những bức ảnh sau đó khi bạn chụp cơ thể mình.

cach-so-huu-voc-dang-chuan-dien-bikini-trong-4-tuan-mua-bikini

-Mua bộ bikini bạn muôn mặc và treo nó ở 1 nơi mà bạn sẽ nhìn thấy nó mỗi ngày. Điều này sẽ có tác dụng như 1 lời nhắc nhở liên tục về lý do tại sao bạn bắt đầu, đặc biệt là vào những ngày khó khăn mà bạn chỉ muốn từ bỏ.

Ăn uống lành mạnh

-Giảm lượng calo của bạn. Điều này thực sự vô cùng quan trọng nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Hãy nhớ rằng tập thể dục không thôi thì sẽ không làm bạn giảm cân, bạn còn phải hoàn toàn thay đổi chế độ ăn uống của mình nữa.

cach-so-huu-voc-dang-chuan-dien-bikini-trong-4-tuan-an-lanh-manh

-Ăn nhiều rau và trái cây. Những thực phẩm này chứa đầy vitamin và khoảng chất, chúng sẽ giúp bạn no và tràn đầy năng lượng cả ngày. Rau xanh và rau không chứa tinh bột là lựa chọn tốt nhất, còn hoa quả chỉ tiêu thụ 1 lượng vừa đủ trong ngày thôi nhé.

cach-so-huu-voc-dang-chuan-dien-bikini-trong-4-tuan-rau

-Ăn protein nạc (protein lean). Lườn gà hay cá thì rất ít chất béo mà lại giàu protein. Nếu bạn là người ăn chay, hãy thử đậu phụ, thực phẩm chay hoặc trứng nhé.

cach-so-huu-voc-dang-chuan-dien-bikini-trong-4-tuan-nac

-Đừng quên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Rất quan trọng để giữ nước cho cơ thể đó.

-Giảm tiêu thụ đường thấp nhất có thể. Trước khi mua thực phẩm, hãy đọc kĩ nhãn và cẩn thận với các loại đường ẩn trong nước sốt, hay bánh mì. Cố gắng tránh xa rượu. Nếu bạn uống, hãy chọn rượu vang hơn là các loại cocktail có đường hoặc bia chứa carb.

Tập thể dục

-Tập 30 phút cardio 3 đến 5 lần mỗi tuần. Ví dụ như đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội hoặc đi bộ đường dài. Các bài tập như thế này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn và tăng cường trao đổi chất ngay cả sau khi bạn tập thể dục xong.

cach-so-huu-voc-dang-chuan-dien-bikini-trong-4-tuan-cardio

-Chọn 1 bài tập mà bạn thích. Bằng cách này, bạn sẽ có động lực tập hơn.

-Tham gia 1 phòng tập hoặc 1 lớp tập. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tự tạo động lực, việc ở cạnh người khác có thể giúp ích. Ngoài ra, nếu bạn đang phải trả chi phí hàng tháng để trở thành thành viên của phòng tập thì bạn sẽ cảm thấy bắt buộc phải tập thể dục nhiều hơn đó.

cach-so-huu-voc-dang-chuan-dien-bikini-trong-4-tuan-phong-tap

-Áp dụng những lối sống đơn giản nhưng lành mạnh. Nếu bạn không có thời gian tập thể dục, hãy thực hiện những thay đổi đơn giản để làm thói quen tập thể dục hàng ngày của bạn trở nên tích cực hơn.

  • Đỗ xe xa với vị trí công ty bạn để bạn có cơ hội đi bộ
  • Đi bộ quanh trung tâm mua sắm hoặc công viên trong 1 vài giờ
  • Dọn dẹp nhà cửa hoặc làm những việc lặt vặt khác đòi hỏi bạn phải đứng trên đôi chân của mình
  • Bài tập giúp cơ thể dẻo dai, săn chắc

-Tập yoga hoặc các bài tập săn chắc toàn thân khác. Loại bài tập thay vì các bài tập nghiên về cơ bắp sẽ cải thiện tính linh hoạt tư thế cũng như tâm trạng của bạn.

cach-so-huu-voc-dang-chuan-dien-bikini-trong-4-tuan-yoga

-Tập trung vào phần thân trên cơ thể của bạn

  • Cử tạ. Thực hiện 3 sets mỗi sets gồm 15-20 reps nâng tạ sẽ giúp siết và làm săn chắc cơ bắp cũng như tạo sức bền cho bạn. Hoặc thực hiện 3-5 sets, mỗi set là 6-12 reps cũng mang lại tác dụng tương tự.
  • Chống đẩy. Giữ đầu gối của bạn trên mặt đất và thực hiện chống đẩy phần thân trên thôi nhé.

-Tập luyện cơ bụng của bạn

cach-so-huu-voc-dang-chuan-dien-bikini-trong-4-tuan-abs

  • Thực hiện gập bụng
  • Giữ tư thế plank càng lâu càng tốt. Hãy chắc chăn rằng bạn giữ cơ thể bạn thẳng, đừng để hông bị chùng xuống. Bạn có thể thực hiện trước gương để kiểm tra.

-Tăng cường sức mạnh cho đôi chân của bạn

  • Squats. Động tác này sẽ giúp bạn săc chắc mông.
  • Bài tập lunges sẽ giúp tạo đường nét cho vòng 3 của bạn trở nên căng tròn hơn bao giờ hết. Giữ 1 quả tạ 2 bên tay để thêm trọng lượng
  • Sử dụng xe đạp trong phòng tập để tăng sức bền
  • Ngoài ra những bài tập như nhảy tại chỗ, jumping jack, side to side jump… đều có tác dụng đốt mỡ và làm săn chắc vòng mông

Tạo động lực

-Làm 1 bảng theo dõi chế độ ăn uống và tập luyện của riêng bạn. Những người làm điều này có xu hướng giảm cân nhiều hơn những người không làm gì đó. Hãy chắc chắn là bạn đọc nhãn thực phẩm khi tính toán lượng calo đầu vào của bạn nhé.

cach-so-huu-voc-dang-chuan-dien-bikini-trong-4-tuan-dong-luc

-Tập luyện cùng người khác. Điều này sẽ giúp bạn luôn vui vẻ và có thêm động lực trong quá trình tập luyện

  • Tìm 1 người bạn hoặc thành viên trong gia đình để chạy bộ hoặc đi bộ với bạn
  • Tham gia 1 lớp thể dục tại phòng tập
  • Nhận 1 huấn luyện viên cá nhân

-Tìm kiếm 1 người bạn có nhu cầu giảm cân. Điều này sẽ giúp 2 bạn có thể luôn giữ động lực cho nhau khi động lực xuống thấp và việc ở cạnh tranh sẽ tạo sự khích lệ tinh thần mỗi khi tập luyện và ăn uống.

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt