Kể tên 5 loại tinh bột ăn thoải mái mà không sợ tăng cân

Không còn nghi ngờ gì nữa, tinh bột luôn là top các loại thực phẩm nằm trong “black list” thực phẩm của các nàng đang giảm cân.

Nếu cô nàng nào đang hơi thừa cân 1 chút thì chế độ ăn uống của nàng đó chắc hẳn là vô cùng nghiêm ngặt. Và tất nhiên tinh bột là thức ăn đầu tiên bị loại trừ ra khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày. Nhưng bạn có biết rằng có đến 5 loại tinh bột mà ăn thoải mái không sợ tăng cân không? Hãy để phunuviet mách bạn 5 loại thực phẩm kì diệu này trong bài viết bên dưới nhé!!!

BÁNH MÌ NGŨ CỐC

Nếu có một ngày, bạn không thể tìm được loại bánh mì truyền thống, hãy thay thế bằng bánh mì ngũ cốc. Khác với bánh mì bình thường, tinh bột trong bánh mì ngũ cốc là loại chuyển hoá chậm. Chính vì thế, khi bạn ăn loại bánh mì này bạn sẽ cảm thấy tràn trề năng lượng, no lâu hơn, hạn chế cảm giác đói vặt giữa ngày. Không những vậy, bánh mì ngũ cốc chứa một hàm lượng lớn chất xơ và protein cùng nhiều khoáng chất khác hỗ trợ quá trình giảm cân.

>>Xem thêm: Bí kíp ăn cả thế giới mà vẫn mi nhon

PASTA LÚA MÌ

Bún, miến, mì thường mang đến cho chúng ta cảm giác không lành mạnh vì có nguy cơ đẩy cao hàm lượng isulin trong cơ thể. Thay vì dùng các loại bún miến thông thường sao bạn không chuyển qua pasta làm từ lúa mì? Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thực phẩm ăn kiêng từ lúa mì chứa nhiều chất xơ và trải qua ít khâu chế biến hơn. Sợi pasta lúa mì sẽ có quá trình chuyển hoá lâu hơn các loại tinh bột khác khi bạn đưa chúng vào cơ thể.

>>Tham khảo: 4 chế độ ăn kiêng thịnh hành giúp bạn giữ vóc dáng mơ ước

CÁC LOẠI ĐẬU

Hầu như các loại đậu đều có giá thành rất rẻ và tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Dù đậu thuộc nhóm tinh bột nhưng lại chứa nhiều chất xơ, axit folic, kali và magie. Các loại đậu này có thể hạ lượng đường trong máu, cải thiện mức cholesterol và bảo vệ đường ruột. Theo ước lượng, 1 chén đậu đỏ chỉ chiếm 300 calo. Vì thế, bạn có thể ăn bao nhiêu đậu tuỳ thích. Họ nhà đậu cũng rất thích hợp trở thành món ăn vặt nếu bạn bị đói vặt giữa ngày.

>>Tham khảo: Giảm cân 7 ngày với thực đơn đa dạng "Eat Clean"

TRÁI CÂY

Khi nghe đến từ tinh bột, không ai trong chúng ta nghĩ đến trái cây vì cho rằng đây là thực phẩm giàu vitamin hơn là tinh bột. Trái cây là kết quả từ thực vật mà thực vật chứa 1 phần glucose – một hình thức của tinh bột. Không có một loại trái cây nào không tốt cho bạn cả. Trái cây giúp bạn hấp thụ tốt nhất lượng dưỡng chất có trong tinh bột được nạp vào cơ thể. Các vitamin và khoáng chất đẩy lùi các chất chống oxy hoá, ngăn ngừa bệnh tật.

>>Có thể bạn chưa biết: 13 thực phẩm giảm cân hiệu quả cho mùa hè

YẾN MẠCH/NGŨ CỐC

Tinh bột có lợi chiếm tới 66% trong yến mạch, các thành phần khác bao gồm: đạm, chất béo, chất xơ và một số khoáng chất khác. Chất đạm và chất xơ giúp kiểm soát cơn thèm ăn của bạn đồng thời thúc đẩy tạo cơ bắp cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp yến mạch cùng một số lại loại hạt như hạnh nhân, hạt điều để tăng thêm độ dinh dưỡng cho bữa ăn.

>>Xem thêm: Giảm đến 4.5 kg/ tháng với chế độ ăn kiêng vĩ mô

BÍ ĐỎ

Theo kết quả của một số nghiên cứu lượng tinh bột và chất béo trong bí đỏ rất ít. Trung bình 1 kg bí đỏ chỉ cung cấp 40 calo. Chất xơ trong bí đỏ tạo cảm giác no bụng và giúp đẩy lùi quá trình hấp thụ đường trong máu. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa một lượng lớn beta-carotene và vitamin C, rất tốt cho thị lực và làm đẹp làn da.

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt