Hỏi đáp | Ăn đỗ đen có béo không?

Đỗ đen đã quá quen thuộc vì sự thanh mát và giàu vitamin mà nó mang lại. Tốt cho sức khỏe là vậy nhưng ăn đỗ đen có béo không?

Ăn đỗ đen có béo không? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em trong thời điểm hiện tại. Nhưng trước khi trả lời câu hỏi này, tại sao chúng ta không tìm hiểu 1 chút về đỗ đen và công dụng của chúng nhỉ?

Nguồn gốc đỗ đen và công dụng của chúng cho sức khỏe:

Nguồn gốc đỗ đen và công dụng của chúng cho sức khỏe:

Đỗ đen thuộc họ đậu, họ hàng của đậu xanh, đỗ tương.. Hạt đỗ đen gồm 2 loại: xanh lòng và trắng lòng. Loại xanh lòng sở hữu giá trị dinh dưỡng cao hơn và mang lại cảm giác ngon miệng hơn cho người ăn.

Đậu đen giàu chất chống oxy hóa

Theo JAFC (tạp chí Nông Nghiệp và Hóa thực phẩm của Hoa Kỳ), đõ đen chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có tên anthocyanins tương tự như nho, mâm xôi và dâu tây. Màu hạt đỗ đen càng thẫm thì hàm lượng anthocyanins sẽ cao gấp 10 lần các thực phẩm kahcs như dâu hay nho.

Đỗ đen ổn định đường huyết và tăng năng lượng cho cơ thể

Đậu đen giàu chất chống oxy hóa

Đi kèm với việc bổ trợ hệ tiêu hóa thì chất xơ trong đỗ đen sẽ ổn định hàm lượng đường trong máu. Đặc biệt, đỗ đen sẽ giúp cơ thể tiêu thụ năng lượng chậm hơn và ổn định đường huyết nếu cơ thể bị bệnh đái tháo đường.

Đỗ đen giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Theo số liệu của 1 nghiên cứu được thực hiện trong 25 năm ở 16,000 người đàn ông trung niên tại 7 quốc gia thì những người tiêu thụ nhiều cá, rau xanh, ngũ cốc và đặc biệt là đỗ đen điều độ sẽ giảm được 82% nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với nhóm tiêu thụ ít hơn các thực phẩm trên.

Đỗ đen có tác dụng làm giảm hormocystein. Khi hormocystein tăng cao thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay đột quỵ là rất cao.

Vậy ăn đỗ đen có béo không?

Vậy ăn đỗ đen có béo không?

Câu trả lời cho câu hỏi ăn đỗ đen có béo không đã được giải đáp. Ăn đậu đen không chỉ không gây béo mà còn vô cùng hiệu quả trong việc giúp chị em loại bỏ lượng mỡ thừa và lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Trong thành phần dinh dưỡng của đỗ đen bao gồm nhiều protein và các loại dưỡng chất dễ tạo cảm giác no cho người ăn và hạn chế cơn thèm ăn. Không chỉ vậy, đỗ đen còn chứa các loại chất béo bão hòa giúp chúng ta kiểm soát cân nặng siêu hiệu quả.

Nhưng chúng ta nên đặc biệt lưu ý kiểm soát lượng đường trong món chè đỗ đen hiệu quả để không phải quá lo lắng về việc tăng cân. Khi nấu chè, hãy cho ít đường hơn. Với các loại chè mua ở ngoài, hãy ăn kèm thêm 1 chút đá và không nên ăn quá nhiều nhé.

Việc giảm cân không phải 1 sớm 1 chiều. Điều này đòi hỏi bạn phải kiên trì, quyết tâm và kết hợp chế độ ăn uống, hàm lượng dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt và tập luyện khoa học.

Phương pháp chế biến chè đỗ đen giảm cân:

Phương pháp chế biến chè đỗ đen giảm cân:

Vậy là bạn đã biết ăn đỗ đen có béo không rồi. Ở phần cuối này, phunuviet sẽ chỉ bạn cách chế biến món chè đỗ đen vừa ngon vừa giúp bạn giảm cân.

Hãy chuẩn bị 20 gram hạt đỗ đen tươi rồi rang lên khi hạt nứt và có mùi thơm. Lấy đỗ đen ra và cho 1 lít nước vào đun sôi trong 15 phút rồi để nguội sau đó uống. Tùy theo khẩu vị bạn có thể cho 1 chút đường để dễ uống hơn.

Mỗi ngày nên uống 1-2 cốc nước đỗ đen kèm theo nước lọc. Thực hiện hàng ngày để đảm bảo vóc dáng của bạn nhé.

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt