Ăn miến dong giảm cân liệu có thực sự hiệu quả?

Thời gian gần đây, xu hướng ăn miến dong giảm cân được rất nhiều chị em quan tâm và thực hiện. Nhưng nói đến hiệu quả mà nó mang lại thì chúng ta lại nhận được không ít ý kiến trái chiều. Vậy ăn miến dong có thực sự là biện pháp giảm cân tốt hay không?

Ăn miến dong giảm cân có đúng không?

Ăn miến dong giảm cân có đúng không?

Miến dong đúng như tên gọi được làm từ nguyên liệu chính là củ dong riềng. Củ dong sau khi được chọn sẽ đem đi làm sạch, xay nhuyễn ra tinh bột và chế biến thành sợi miến có màu trắng ngả nâu.

Thành phần miến dong gồm 82% tinh bột, 1.5% chất xơ, 0.7% là đạm và 1 số chất khác.

100 g miến dong sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta tối thiểu là 332 calo, tương đương với lượng calo trong 2 quả trứng. Với thành phần ít béo, giàu chất xơ và tinh bột của mình, miến dong hoàn toàn có thể áp dụng được vào chế độ giảm cân của bạn. Nhưng do chứa nhiều tinh bột nên việc ăn quá nhiều miến dong sẽ làm bạn tăng cân thay vì giảm.

Nếu bạn nào ăn miến dong giảm cân nên lưu ý, thành phần dinh dưỡng trong miến dong chỉ gồm các loại rất cơ bản nên nếu ăn miến dong trong thời gian dài sẽ làm cơ thể bạn dễ bị suy nhược do thiếu chất.

Vì vậy nếu bạn sử dụng miến dong để giảm cân thì cần phải kết hợp với 1 chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, chia làm nhiều bữa và kết hợp với 1 chế độ tập luyện phù hợp thì sẽ mang lại hiệu quả vô cùng cao đó nhé

Ăn miến dong giảm cân như thế nào thì hợp lý?

Khi sử dụng miến dong giảm cân thì bạn phải hạn chế các thực phẩm nhiều chất béo và đường đồng thời cân đối lượng calo đầu vào. Miến dong tuy nhiều tinh bột nhưng lại ít béo và đường nên việc ăn miến dong để giảm cân như đã nói ở trên là hoàn toàn hợp lý. Dưới đây là các món ăn từ miến dong vừa giúp bạn giảm cân lại vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

Miến dong trộn rau - món ăn giảm cân ưa thích của chị em

Miến dong trộn rau

Để làm được món miến dong trộn rau này rất đơn giản. Đầu tiên bạn chuẩn bị 100 g miến, 200 g rau. Rau bạn có thể mua rau cải, rau muống, rau chân vịt... Sau đó rửa sạch rau, ngâm miến trong nước khoảng 15 phút đợi cho miến mềm rồi rửa sạch vớt ra. Tiếp đến là luộc rau và miến cho chín, đổ vào bát to rồi trộn. Khi trộn nhớ cho thêm gia vị như xì dầu, tiêu, ớt, bột nêm... Trộn đều để gia vị ngấm sâu vào miến và rau là có thể thưởng thức ngay.

Canh miến dong - món ngon giảm cân hiệu quả

Canh miến dong

Miến là loại thức ăn ít chất dinh dưỡng nên canh miến sẽ là lựa chọn hợp lý bổ sung chất dinh dưỡng còn thiếu trong miến cho bạn. Dùng nước luộc thịt, luộc gà để làm canh miến. Nêm nếm canh cho vừa miệng, cho miến đun sôi rồi cho hành vào là bạn đã có 1 bát canh miến dong hoàn hảo và thơm ngon rồi. Bạn có thể thêm giá đỗ hay các loại rau sống ăn kèm nhé!

Miến dong xào

Miến xào

Nếu bạn ăn miến dong giảm cân thì không thể bỏ qua món miến xào vì đây là món ngon nhất được chế biến từ miến dong. Xào miến với giá đỗ, rau cải, măng khô, lòng gà sẽ đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn. Đầu tiên, bạn sơ chế miến và rau, rồi xào riêng miến, rau, lòng gà, giá đỗ. Cuối cùng cho tất cả vào chảo xào nhanh và đều tay cùng nhau là xong.

Miến dong trộn thịt

Miến trộn thịt

Miến dong trộn thịt cũng là 1 trong những món khoái khẩu của nhiều chị em vì nó không chỉ ngon mà còn thơm mùi lạc rang, vừng trắng, rau sống còn thêm vị đậm đà của nước dùng nước. Ăn kèm với thịt bò khô và giò tai thì khỏi phải bàn.

Các nàng muốn ăn miến dong giảm cân hiệu quả thì cần phải chú ý ăn đúng cách, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý. Hy vọng sau bài viết này, chị em sẽ biết được cách sử dụng miến dong trong thực đơn giảm cân hàng ngày của mình. Chúc mọi người có luôn có 1 thân hình thon thả và khỏe đẹp.

(Nguồn Tin: Phụ Nữ Việt)

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt