Lách luật giúp nàng uống trà sữa ngon mà vẫn mi nhon

Là 1 tín đồ trung thành của trà sữa bấy lâu nhưng bạn vẫn luôn đam mê 1 thân hình đồng hồ cát. Đây luôn là lựa chọn có hoặc không của rất nhiều bạn gái. Uống trà sữa thì đừng mong mi nhon mà mi nhon thì hãy nói không với trà sữa trong thực đơn hàng ngày của bạn. Nhưng có cách nào bạn có thể làm 2 điều tuyệt vời này cùng 1 lúc không nhỉ???

Bí quyết uống trà sữa ngon mà vẫn mi nhon không phải bàn cãi luôn là thông tin hấp dẫn nhất cho các tín đồ trà sữa. Tuy nhiên, trung bình 1 ly trà sữa chứa khoảng 400 kcal. Vậy sao có thể lách luật để uống trà sữa mà không mập đây. Bạn chỉ cần đơn giản nắm rõ những mẹo nhỏ dưới đây mà thôi. Nhưng trước hết chúng ta cần tìm hiểu 1 chút về trà sữa nhé.

Tại sao trà sữa lại gây nghiện???

Thành phần của trà sữa

Chẳng phải ngẫu nhiên mà trà sữa lại dễ dàng vượt qua nhiều loại thức uống khác để độc chiếm vị trí trong lòng nhiều người. Trà sữa là sự kết hợp giữa cái đắng của trà và vị ngọt béo của sữa. Chưa kể, trà sữa còn được uống kèm với hàng chục loại topping với đủ mùi vị và màu sắc thú vị. Sự hòa quyện giữa vị ngọt, đắng cùng nhiều topping tạo nên món thức uống làm “mê đắm” lòng người. Thử hỏi, có mấy ai mà không mủi lòng trước ly trà sữa béo ngậy như vậy.

Uống trà sữa có mập không nhỉ?

Đây hẳn là câu hỏi của rất nhiều tín đồ trà sữa. Thành phần chính của trà sữa bao gồm trà và sữa béo. Theo một số nghiên cứu tổng hợp, khi bạn uống một ly trà sữa khoảng 500ml, cơ thể sẽ hấp thụ khoảng 60-70g đường và 500 calo. Mặt khác, trung bình một ly trà sữa tương đương với 30 phút chạy bộ hoặc 2 tiếng gập bụng. Có thể thấy, trà sữa là loại thức uống dễ làm tăng cân nếu sử dụng quá nhiều. Đây cũng là điều mà nhiều tín đồ trà sữa e ngại, nhất là khi tần suất uống thường xuyên.

Bên cạnh nguy cơ tăng cân, việc uống trà sữa quá nhiều sẽ đẩy lượng đường trong cơ thể lên mức cao dễ dẫn đến bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ trong máu. Ngoài ra, lượng caffeine trong đó cũng khiến bạn bị mất ngủ nếu như uống vào buổi tối.

Làm sao để uống trà sữa mà không tăng cân???

Thay đổi lượng topping và kem

Không thể phủ nhận rằng, một ly trà sữa muốn ngon hoàn hảo thì không thể thiếu sự có mặt của các topping. Tùy theo sở thích mà các fan của trà sữa sẽ gia giảm lượng topping cho phù hợp. Tuy nhiên, để có thể uống trà sữa thả ga mà không e ngại chuyện tăng cân, bạn nên chú ý đến thành phần của topping. Các topping phổ biến nhất là trân châu và thạch phô mai chứa nhiều đường và chất phụ gia. Các yếu tố này là nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực đến số cân nặng của bạn. Để vừa uống ngon lành lại không làm xấu vóc dáng, đừng “tham lam” chọn nhiều topping nhé bạn!

Mặt khác, hiện nay, các tín đồ trà sữa dần chuyển sang mê mẩn các loại kem béo/milk foam/ cheese foam. Những thành phần này mang vị béo ngọt vô cùng hấp dẫn. Nhưng thực tế, hàm lượng chất béo khá lớn cũng gây ảnh hưởng đến cân nặng.

Không nên uống trà sữa khi quá no hoặc quá đói

Điều lưu ý quan trọng trong những cách uống trà sữa không mập đó là không nên uống trà sữa trong lúc qúa no hoặc quá đói. Uống trà sữa khi quá đói hoặc quá no đều không tốt, bởi nó gây nên tình trạng tăng cân và không tốt cho sức khỏe.  Việc uống trà khi đói có thể gây nên tình trạng cồn cào bụng hay axit trào ngược, gây ra nhiều vấn đề đường tiêu hóa và khiến chúng ta có xu hướng uống nhiều hơn dễ gây tăng cân. Trong khi đó nếu uống lúc no lại gây nên tình trạng đầy bụng, khó tiêu, tăng khả năng tích trữ mỡ bụng. Nhiều vị trà sữa còn gây hại cho quá trình tiêu hóa hoặc gây rối loạn hấp thụ protein. Chính vì vậy, để uống trà sữa không mập chính là không nên uống khi đói và chỉ nên uống sau 1-2 tiếng sau bữa ăn.

Giảm mức đường

Hầu hết các quán trà sữa ngày nay đều cho phép khách hàng được chọn lựa mức đường theo mong muốn. Cụ thế là 30%, 50%, 70%, 100% hoặc 0%. Điều này giúp bạn kiểm soát được lượng đường nạp vào cơ thể. Nếu là người quan tâm đến sức khỏe và vóc dáng, một ly trà sữa với 30% hoặc không đường sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Uống trà sữa nên chọn size nhỏ thay vì size lớn

Nếu không thể cai hoàn toàn trà sữa thì hãy chỉ nuông chiều bản thân bằng 1 cốc trà sữa size bé. Hiện nay, rất nhiều cửa hàng đưa ra những chiêu thức thu hút khách hàng như giảm giá, “size khổng lồ”, size bự dành cho 2 người…. Nhưng hãy tỉnh táo với những chiêu thức quảng cáo này. Hãy kiên quyết chọn size bé thôi nhé. Việc lựa chọn size nhỏ thay vì lớn sẽ giúp bạn hạn chế uống nhiều, giảm bớt tần suất uống chúng cũng rất cần thiết để hạn chế tình trạng dư thừa đường gây hại sức khỏe.

Không uống sát giờ đi ngủ

Như đã nói, chất caffeine trong trà sữa là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ. Ngoài ra, buổi tối thường là thời gian rảnh rỗi của nhiều người. Trong lúc thư giãn, đọc sách, xem phim, lướt web, hẳn là bạn sẽ thèm một thứ gì đó để ăn hoặc uống. Và trà sữa chính là một trong những món thường xuất hiện trong ý nghĩ. Nhưng thực tế, thói quen này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến cân nặng của bạn. Vì sao ư? Buổi tối là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, ít hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc quá trình tiêu thụ đường, chất béo sẽ giảm đáng kể. Việc nạp vào cơ thể vô số chất béo ngọt khác là nguyên nhân dẫn đến tăng cân, tích tụ mỡ.

 

Giảm thiểu tần suất uống trà sữa

Tuy biết rằng đây chuyện không hề dễ dàng đối với các tín đồ trà sữa, nhưng để duy trì vóc dáng, bạn vẫn nên hạn chế uống trà sữa. Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải cai hoàn toàn. Hãy cố gắng giảm tần suất uống trà sữa xuống mức tối thiểu, chỉ khoảng 2-3 ly một tuần. Bật mí cho bạn, thành phần đường trong trà sữa cũng là nguyên nhân khiến bạn nhanh già hơn, Vì vậy, để bảo đảm vóc dáng và nhan sắc vững bền, hãy nhắc nhở bản thân về việc uống trà sữa nhé!





 

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt