Tuyệt chiêu giảm cân mùa hè: Bạn nên ăn và không nên ăn gì

Những gì bạn ăn cần phải phù hợp với thời tiết và điều kiện bạn sống, công việc của bạn và lối sống của bạn để đảm bảo những gì bạn ăn đều lành mạnh và hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn hiệu quả.

Mùa hè là mùa của các loại trái cây và rau xanh cực kỳ tốt cho sức khỏe và rất hữu ích trong việc giảm cân. Chế độ ăn kiêng và tập thể dục cũng rất quan trọng để bạn có thể đạt được cân nặng lý tưởng. Nhưng vì thời tiết quá nóng để bạn ra ngoài tập thể dục nên bạn sẽ cần phải đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống của mình.

giam-can-mua-he

Những gì bạn ăn cần phải phù hợp với thời tiết, điều kiện sống, lối sống hàng ngày của bạn. Mùa hè thực sự nóng và đòi hỏi cơ thể bạn luôn phải giữ nước. Hydrat hóa là công đoạn vô cùng quan trọng để giảm cân và giữ cho tất cả các chức năng cơ thể có thể hoạt động trơn tru. Khi nói về những tuyệt chiêu giảm cân mùa hè thì dưới đây là những gì bạn nên và không nên làm.

Trong chế độ ăn kiêng giảm cân của mình vào mùa hè thì bạn nên bao gồm những gì?

Mùa hè là mùa bội thu hoa quả, rau quả và trái cây. Bạn phải tận dụng tối đa những thứ có sẵn trong mùa này vì bên trong chúng chứa cả bầu trời chất dinh dưỡng.

Đối với bữa sáng: Mục đích trong mùa hè là giữ cho cơ thể bạn luôn mát mẻ. Hãy thử những loại nước ép trái cây như nước ép xoài hoặc nước cam trong bữa sáng của bạn. Yến mạch, cháo và miến là những lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Cà ri rau và roti là một ý tưởng nữa không hề tồi cho bữa sáng của bạn. Hãy luôn cố gắng thêm trái cây tươi trong bữa sáng của bạn nhé.

giam-can-mua-he-an

Bữa trưa: Bạn phải giữ cho bữa trưa không có dầu ăn trong chế độ ăn kiêng giảm cân của mình. Hãy thử rotis với 1 món cà ri hoặc rau khô là một ý tưởng rất tốt. Đậu lăng cũng là lựa chọn rất linh hoạt dành cho bạn. Hoặc dals hay đậu lăng rất giày protein và là một thực phẩm dành cho người ăn chay trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Bạn cũng có thể ăn trái cây sau bữa trưa hoặc trong bữa nhẹ giữa ngày. Một lựa chọn tuyệt vời khác cho bữa ăn nhẹ giữa ngày sẽ là rau sống như dưa chuột sẽ có tác dụng làm mát và dưỡng ẩm cho cơ thể. Bạn cũng có thể thêm 1 loại thức uống trong bữa ăn nhẹ giữa ngày để giúp cơ thể luôn trong trạng thái giữ nước.

Đối với bữa tối: Bầu là loại rau siêu giữ ẩm có sẵn trong mùa hè và bạn nên ăn chúng vào buổi tối với roti nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Loại rau này nên được làm với ít hoặc không dầu để giúp bạn nhẹ bụng.

 Những gì bạn không nên ăn trong mùa hè nếu bạn đang ăn kiêng giảm cân

Bữa sáng: Bạn nên tránh ăn trứng trong mùa hè nếu bạn có ý định ra ngoài nắng cả ngày. Các loại hạt cũng có thể là lựa chọn phù hợp nếu bạn phải ra ngoài vào mùa hè vì chúng sẽ khiến nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên. Trà gừng ấm cũng có thể gây ợ nóng và chúng sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên. Thức uống này sẽ phù hợp với mùa đông hơn.

giam-can-mua-he-khong-an

Bữa trưa: Bạn nên tránh thức ăn có dầu và chất béo đặc biệt là trong bữa trưa vì nó có thể khiến bạn trở nên lười biếng và buồn ngủ. Mặc dù không có quy tắc nào cho bữa ăn trưa về những gì bạn không nên ăn nhưng bạn nên tránh xa đồ ăn vặt vì nó không chỉ phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn mà nó còn làm cơ thể bạn nóng hơn đấy.

Bữa tối: Bạn không nên ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ trong bữa tối mùa hè nếu bạn đang ăn kiêng giảm cân. Bạn cũng phải tránh uống trà hoặc café sau bữa tối vì hàm lượng caffein có thể gây rối loạn lịch trình giấc ngủ của bạn. Luôn giữ cho bữa tối của bạn nhẹ nhàng là chìa khóa để hệ tiêu hóa của bạn luôn lành mạnh và tăng tốc độ giảm cân.

Nếu bạn có ý định giảm cân trong thời gian này, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu thực hiện nhé.

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt