5 chế độ ăn kiêng hiệu quả nhất được các chuyên gia khuyên dùng năm 2019

2019 đã đến với muôn vàn mục tiêu và dự định. Với chị em thì chắc chắn giảm cân và làm đẹp sẽ nằm trong danh sách đó. Vậy các nàng đã lựa chọn cho mình chế độ ăn kiêng giảm cân nào rồi?

Lựa chọn được 1 chế độ ăn uống tốt nhất để giảm cân là một thách thức thực sự. Đặc biệt là khi ngoài kia có hàng trăm chế độ ăn kiêng luôn tự nhận là tốt nhất. Lựa chọn 1 chế độ ăn kiêng sai lầm có thể khiến bạn cảm thấy đói, yếu hơn rất nhiều, và cuối cùng bạn cũng phải từ bỏ. Đây chính là lý do tại sao việc lựa chọn chế độ ăn kiêng dựa theo thói quen ăn uống, tình trạng sức khoẻ, mục tiêu gảm cân sẽ rất quan trọng để đạt được kết quả giảm cân mong muốn và duy trì nó. Bài viết này sẽ liệt kê danh sách 5 chế độ ăn kiêng hiệu quả nhất được các chuyên gia khuyên dùng năm 2019. Hãy tìm hiểu và lựa chọn 1 chế độ phù hợp nhất với bạn nhé.

Chế độ ăn kiêng GM

che-do-an-kieng-duoc-chuyen-gia-khuyen-dung-2019-gm-diet

Vì sao nó hiệu quả?

Chế độ ăn kiêng GM( General Motors) được tạo ra bởi General Motors và FDA để giúp nhân viên General Motors giảm cân. Đó là 1 kế hoạch ăn kiêng 7 ngày khá nghiêm ngặt. Nhưng những người ăn kiêng sau đó đã nhận được kết quả tuyệt vời và cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn do đó sẽ cải thiện năng suất làm việc của họ. GM chủ yếu liên quan đến việc ăn rau, trái cây và uống nước. Bạn cũng có thể thực hiện 1 số bài tập nhẹ để duy trì hoạt động.

Kết quả

4.5 – 7.7 kg trong 1 tuần.

Ai không phù hợp với GM diets?

-Phụ nữ mới mang thai và bệnh nhân tim

-Những người không có khả năng duy trì nó

Ưu điểm

-Giảm cân nhanh chóng

-Có thêm năng lượng và sự tự tin

-Hạnh phúc với kết quả đạt được

Nhược điểm:

-Không bền vững

-Có thể nguy hiểm nếu thực hiện GM diets trong thời gian hơn 1 tuần

-Có thể làm bạn cảm thấy yếu và mệt mỏi

Bạn muốn thực hiện chế độ ăn kiêng GM diet ngay để kiểm chứng kết quả của nó? Bài viết "Giảm cân với chế độ GM diet chỉ trong 7 ngày" sẽ hướng dẫn tường tận những gì bạn phải làm. Và bài viết "Những ưu điểm và nhược điểm về GM diets mà bạn cần biết" sẽ giúp bạn trở thành chuyên gia của về GM diet đó. Nếu bài viết quá dài hãy lưu lại nó và đọc trong lúc rảnh rỗi nhé. 

Chế độ ăn kiêng Ketogen

che-do-an-kieng-duoc-chuyen-gia-khuyen-dung-2019-ketogen-diet

Vì sao nó hiệu quả?

Chế độ ăn kiêng giảm cân Ketogen là chế độ ăn nhiều chất béo lên đến 75%, lượng protein trung bình (20%) và low-carb (5%) khiến cơ thể bạn hình thành cơ thể ketone (được gọi là ketosis) và sử dụng chất béo làm nguồn nguyên liệu thay vì carbs (glucose hoặc đường) hoặc protein (chuyển đổi thành đường thông qua 1 quá trình gọi là gluconeogenesis). Chế độ ăn kiêng này chủ yếu được khuyên dùng cho bệnh nhân Alzheimer, ung thư, động kinh và bệnh nhân tiểu đường. Chế độ ăn ketogen đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây vì nó giúp những người ăn kiêng giảm cân mà không bị đói hoặc cảm thấy đói. Ketogen thường mất đến 5 tuần để đạt được kết quả như mong muốn. 5 tuần này bạn sẽ cần làm gì, ăn gì và tập luyện những gì hay lưu ý gì? Nếu tò mò muốn tìm hiểu, bạn hãy khám phá bài viết "Chế độ ăn kiêng Ketogen 5 tuần và hiệu quả của nó" nhé.

Kết quả:

Khoảng từ 0.9-2.7 kg mỗi tuần – tuỳ thuộc vào cân nặng hiện tại của bạn và cách bạn tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn kiêng ra sao.

Ai sẽ phù hợp với chế độ ăn kiêng này:

-Những người béo phí cần giảm vài cân 1 cách nhanh chóng

-Bệnh nhân tiểu đường cần giảm cân để bảo vệ cơ thể khỏi các biến chứng sức khoẻ liên quan đến bệnh tiểu đường

-Bất cứ ai có thể duy trì chế độ ăn kiêng khắc nghiệt mà chất béo cao

Ai không phù hợp:

-Bất cứ ai có thể giảm cân chỉ bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống 1 chút và tập thể dục thuường xuyên.

-Những ai không thể duy trì chế độ ăn kiêng

Ưu điểm:

-Giảm cân nhanh chóng

-Lợi ích sức khoẻ cho những người mắc bệnh tiểu đường, Alzheimer, bệnh động kinh và ung thư

Nhược điểm:

 -Không bền vững

-Có thể phản tác dụng nếu không thực hiện đúng cách

-Không đủ nghiên cứu về tác dụng lâu dài của chế độ ăn keto đối với việc giảm cân

Ketogen còn được biết là một trong những chế độ ăn kiêng low-carb rất hiệu quả. Vậy một chế độ ăn kiêng low-carb là gì, có thực sự hiệu quả cho việc giảm cân không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết "Chế độ ăn kiêng low carb có thực sự hiệu quả cho việc giảm cân không?" nhé.

Chế độ ăn kiêng Mediterranean

che-do-an-kieng-duoc-chuyen-gia-khuyen-dung-2019-mediterranean

Vì sao chế độ ăn kiêng này hiệu quả?

Chế độ Mediterranean là chế độ ăn kiêng của khu vực Địa Trung Hải. Đó là 1 chế độ ăn uống cân bằng và bền vững giúp nền kinh tế địa phương phát triển. Bạn sẽ tiêu thụ 1 lượng protein, trái cây, rau, ngũ cố, các loại đậu, sữa chua, phô mai, dầu ô liu và các loại hạt trong chế độ ăn kiêng này. Nó không bao gồm thịt chế biến sẵn, thực phầm nhiều đường và natri cao cũng như thực phẩm chứa chất béo chuyển hoá. Trên thực tế, chế độ ăn kiêng này sẽ thay đổi cách nhìn của bạn với thực phẩm và giúp bạn đưa ra quyết định lành mạnh hơn.

Kết quả:

Bạn có thể giảm 0.4-0.9 kg mỗi tuần tuỳ thuộc vào trọng lượng cơ thể, thực phẩm bạn chọn để tiêu thụ và cường độ các bài tập thể chất.

Ai sẽ phù hợp:

-Những ai  không muốn thử 1 chế độ ăn kiêng quyết liệt

-Những người muốn giảm cân từ từ và đều đặn

-Nếu bạn muốn theo 1 chế độ ăn uống lành mạnh và hài lòng với thực phẩm bạn ăn.

Ai không phù hợp:

-Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng

-Nếu cân nặng của bạn đã ổn định

Ưu điểm:

-Bạn có thể giảm cân mà không cảm thấy đói hay khó chịu

-Giảm cân bền vững

-Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và tràn đầy năng lượng

-Nói không với thực phẩm chế biến sẵn

-Tốt cho bệnh nhân có vấn đề về tim, lượng đường trong máu cao và cholesterol cao

Nhược điểm:

-Giảm cân chậm

Chế độ ăn kiêng 1200 calories

che-do-an-kieng-duoc-chuyen-gia-khuyen-dung-2019-1200-calories

Vì sao chế độ ăn kiêng này hiệu quả?

Chế độ ăn kiêng 1200 calo là chế độ ăn ít calo giúp bạn giảm được nhiều chất béo chỉ sau vài tháng. Nó được thiết kế để bao gồm các thực phẩm lành mạnh và loại trừ lối sống không lành mạnh. Bạn cũng sẽ kết họp các bài tập vào thói quen hàng ngày của mình để huy động chất béo, tăng tốc độ trao đổi chất và có được vóc dáng thon thả và mảnh dẻ.

Kết quả:

-9kg trong 90 ngày

Ai sẽ phù hợp?

-Những người thừa cân

-Nếu bạn sẽ tham gia 1 dịp cần ăn uống nhiều và đặc biệt trong vài tháng sắp tới

-Nếu bạn muốn giảm calo của mình muốn tiếp tục tiêu thụ thực phẩm lành mạnh

Ai không phù hợp:

-Nếu bạn tập thể dục thường xuyên và cần hơn 1200 calo mỗi ngày để luôn khoẻ mạnh

-Nếu bạn chơi thể thao thường xuyên

-Nếu bạn đang chuẩn bị cho cuộc thi thể hình

Ưu điểm

-Giảm cân nhanh chóng

-Giúp giảm nguy cơ biến chứng sức khoẻ liên quan đến béo phì

Nhược điểm:

-Sẽ mất ít nhất 1 tháng để có được kết quả

-Không dành cho những người thường xuyên phải tập thể dục nghiêm ngặt

Chế độ ăn chay

che-do-an-kieng-duoc-chuyen-gia-khuyen-dung-2019-vegan-diet

Vì sao nó hiệu quả?

Một chế độ ăn uống thuần chay luôn được coi là chế độ ăn kiêng. Những người theo chế độ thuần chay thường vì mục đích đấu tranh cho động vật, ngăn chặn sự hủy hoại môi trường hay đơn giản là họ theo đạo mà thôi. Nếu bạn đang ăn kiêng thuần chay, bạn chỉ có thể tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây, rau, ngũ cốc, đậu lăng, tinh bột, thảo mộc, gia vị, các loại hạt và dầu. Không có sản phẩm từ thịt, sữa, phô mai và sữa chua. Nhờ có nó bạn sẽ đạt điều nhiều lợi ích sức khỏe bằng cách loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm từ động vật khỏi chế độ ăn uống của bạn và giảm cân là 1 trong số đó. Tuy nhiên đừng nhầm lẫn chế độ ăn thuần chay với chế độ ăn chay nhé.

Kết quả:

-0.9 – 1.3 kg mỗi tháng.

Ai sẽ phù hợp:

-Nếu bạn không muốn tẩy chay tất cả các sản phẩm từ động vật

-Nếu bạn muốn chiến đấu vì môi trường

-Nếu bạn không muốn tiêu thụ thực phẩm có nhiều protein động vật

Ai không phù hợp:

-Nếu bạn chỉ muốn giảm cân nhanh chóng vì 1 dịp đặc biệt

-Nếu bạn chưa hoàn toàn tin tưởng vào chế độ ăn thuần chay

Ưu điểm:

-Giảm cân bền vững

-Chỉ tiêu thụ các sản phẩm tươi và từ thiên nhiên

-Không bao gồm các thực phẩm chế biến

-Đem lại hệ miễn dịch tốt hơn

-Giữ đường ruột của ban khỏe mạnh

-Giúp giảm tích tụ độc tố

Nhược điểm:

-Giảm cân chậm

-Có thể không bền vững cho những người ăn thịt thường xuyên

-Có thể khó khăn để tìm các sản phẩm thuần chay

-Có thể gây mất cơ do thiếu protein và các loại acid amin khác nhau

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt