13 thực phẩm giảm cân hiệu quả nhất trong mùa hè

Nếu bạn thực sự cần giảm cân, có lẽ bạn sẽ rất thích 1 loại thực phẩm kỳ diệu mà bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không ảnh hưởng đến cân nặng của mình. Nói thật là bất cứ ai tuyên bố đã phát hiện ra loại thực phẩm này thì đều là nhảm nhí.

Không có nhiều bằng chứng cho thấy có các loại thực phẩm cụ thể giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Nhưng điều này không có nghĩa là không có thực phẩm nào có tác dụng góp phần vào chế độ ăn uống giảm cân. Hãy ăn những loại thực phẩm khiến bạn cảm thấy no và thỏa mãn khi đó cơ thể bạn sẽ không muốn tiêu thụ nhiều calo như vậy và cuối cùng bạn sẽ giảm được số cân nặng khó chịu kia. Theo các nhà khoa học, hãy nghĩ đến trái cây, rau và ngũ cốc – đặc biệt là những loại thực phẩm có hương vị đặc biệt ngon trong những tháng mùa hè. Dưới đây là danh sách 13 thực phẩm giảm cân mùa hè mà bạn nên biết.

Súp ướp lạnh

sup-lanh

Các loại súp ướp lạnh, có nguồn gốc từ thực vật có chứa nhiều chất xơ, là 1 chất dinh dưỡng đa lượng được chứng minh là làm giảm sự thèm ăn và tổng lượng calo đồng thời giúp thúc đẩy giảm cân theo thời gian. Bởi vì súp chủ yếu được tạo thành từ nước không có calo, bạn có thể tiêu thụ 1 khẩu phần lớn mà chỉ tiêu tốn của bạn 1 lượng calo rất nhỏ mà thôi.

Dưa hấu

dua-hau

Loại thực phẩm giảm cân chủ lực mùa hè này có chứa các loại chất xơ liên kết và mang chất béo ra khỏi cơ thể của bạn. Dưa hấu cũng chứa 1 tỷ lệ cao nước, giúp bạn giữ nước và da đó có thể làm tăng lượng calo tiêu hao.

Dâu

dau

Giống như nhiều loại trái cây, chúng chứa đầy chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Nhưng chúng cũng là 1 trong những loại trái cây có hàm lượng calo thấp, dễ bảo quản hơn cả dưa hấu.

Bí đao mùa hè

bi-dao

Bí đao có giá trị riêng của nó – nó chứa ít calo và còn là 1 loại thực phẩm thay thế hiệu quả cho các loại thực phẩm nhiều calo khác như mì ống chẳng hạn.

Cải xoăn

cai-xoan

Trong những ngày đầu mùa hè, cải xoăn đã trở thành nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn những món salad. Những màu xanh đậm đặc chất dinh dưỡng kia có thể thêm 1 lượng chất xơ rắn cho bạn. Bạn có thể kết hợp cải xoăn với sữa chua Hy Lạp trong 1 ly sinh tố xay. Combo này có thể là bữa ăn nhẹ trong mùa hè giúp bạn luôn sảng khoái.

Rau nướng

rau-nuong

Bạn đã bao giờ BBQ các loại rau chưa. Khi BBQ rau thì hương vị của rau sẽ ngon hơn rất nhiều và rau thì bạn biết rồi đấy, chúng chứa hàm lượng calo và chất béo thấp hơn đồng thời chất xơ trong rau cao hơn so với những món thịt hay phô mai ngoài kia.

Hải sản nướng

hai-san-nuong

Một trong những lựa chọn có khả năng thỏa mãn hương vị của bạn và giúp kiểm soát cân nặng nhất chính là protein nạc. Và hải sản là nguồn tài nguyên vô cùng phong phú và bạn không thể bỏ qua. Cá nướng là lựa chọn hoàn hảo vì nó không chỉ chứa ít hàm lượng calo hơn bít tết mà protein trong cá còn bám quanh dạ dày bạn trong thời gian rất lâu giúp giữ cho bạn no trong thời gian dài. Ngoải ra hải sản có chứa nhiều dầu omega 3, được chứng minh là giảm mỡ bụng khi rất hiệu quả.

Dưa chuột

dua-chuot

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì dưa chuột chứa hàm lượng nước cao, giúp cơ thể luôn có đầy đủ nước ngăn chặn tình trạng mất nước khi đói.

Cà chua

ca-chua

Nếu bạn cần 1 lý do để ăn cà chua vào mùa hè thì hãy thử chúng ngay nhé vì chúng là nguồn cung cấp nước tuyệt vời cho bạn đó.

bo

Tất nhiên mùa hè thì không thể thiếu bơ rồi đúng không nào. Nhưng bạn nên nhớ là sinh tố bơ nên chỉ giữ nó ở dạng hỗn hợp chất xơ và chất béo lành mạnh từ trái cây ít đường thôi nhé. Đừng cho quá nhiều đường hay sữa đặc vào hỗn hợp.

Quả mâm xôi

mam-xoi

Bạn có biết 1 cốc quả mâm xôi này chứa ít đường hơn bất kỳ loại quả nào khác trong mùa hè không.

Dứa

dua

Mặc dù dứa có sẵn quanh năm, nhưng thật sự là dứa luôn là sản phẩm giảm cân hiệu quả trong mùa hè. Loại trái cây nhiệt đới này có chứa 2 loại enzyme mạnh khiến nó trở thành 1 loại thực phẩm có 1 không 2 trong mùa hè. Những enzyme trong dứa giúp bạn phân hủy thức ăn và chuyển hóa chất béo trong cơ thể hiệu quả hơn rất nhiều.

Hoa quả đông lạnh

hoa-qua-dong-lanh

Khi bạn ăn thực phẩm đông lạnh, quá trình trao đổi chất của bạn tăng lên làm ấm thức ăn theo nhiệt độ cơ thể và đốt cháy thêm calo từ carbs và chất béo. Phần khó nhất là biến thực phẩm rắn đông lạnh thành chất lỏng, việc ăn thực phẩm đông lạnh sẽ đốt cháy tới 160 calo để tiêu hóa 1 lít đá bào. Tất nhiên bạn sẽ không nên ăn đến 1 lít đá bào đâu. Thay vào đó, hãy thử đông lạnh trái cây hoặc gọi đồ uống trái cây của bạn trên đá trên. YOLO, hè đến rồi.

Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Phụ Nữ Việt